กลยุทธ์ของโรงเรียน
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาและศักยภาพเป็นพลโลก
กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญเทียบเคียง
มาตรฐานสากล
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพ มุ่งสู่สากล
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ
กลยุทธ์ที่ 5 สร้างเครือข่ายเพื่อร่วมพัฒนาการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพ
แผนงานที่ 1 พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาและศักยภาพเป็นพลโลก
$11.1 ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
$11.2 ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านเกณฑ์การประเมินระดับชาติ
$11.3 ผู้เรียนมีความเป็นเลิศทางด้านวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์
$11.4 ผู้เรียนมีความสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษและภาษาต่างประเทศที่ 2 ได้
$11.5 ผู้เรียนมีทักษะด้านเทคโนโลยีและมีความคิดสร้างสรรค์ผลิตงานเพื่อบริการสังคมและสาธารณประโยชน์
$11.6 ผู้เรียนมีความสามารถในการเขียนความเรียงขั้นสูง
$11.7 ผู้เรียนมีความรับผิดชอบต่อสังคม เป็นพลเมืองดี สามารถสร้างประโยชน์ต่อสังคมไทยและสังคมโลกได้
$11.8 ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรมและคุณลักษณะที่พึงประสงค์
$11.9 ผู้เรียนมีสุนทรียภาพด้านดนตรี กีฬา และศิลปะ
$11.10 ผู้เรียนมีจิตสำนึกในความรักชาติ สำนึกรักษ์ความเป็นไทย อนุรักษ์ สืบสานภูมิปัญญา ศิลปวัฒนธรรมไทย
$11.11 ผู้เรียนมีสุขนิสัย สุขภาพกาย สุขภาพจิต มีทักษะชีวิตและดำรงตนอย่างมีความสุข
แผนงานที่ 2 พัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญเทียบเคียงมาตรฐานสากล
$12.1 มีหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้เทียบเคียงมาตรฐานสากล
$12.2 ครูใช้วิธีการวัดและประเมินผล สามารถเทียบโอนผลการเรียนทั้งในและต่างประเทศเทียบเคียงมาตรฐานสากล
แผนงานที่ 3 พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพ มุ่งสู่สากล
$13.1 ครูเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง จัดการเรียนรู้สู่ห้องเรียนคุณภาพ
$13.2 ครูมีความรู้และทักษะในการใช้ภาษาต่างประเทศจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนานักเรียนสู่มาตรฐานสากล
$13.3 จัดการเรียนการสอนวิทย์ – คณิตด้วยภาษาอังกฤษ
$13.4 ครูใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการจัดการเรียนรู้ การวัดผลและประเมินผล และเผยแพร่ผลงานทั้งระบบออนไลน์( Online) และออฟไลน์( Offline)
$13.5 ครูมีความรู้ ความสามารถและคุณธรรมจริยธรรมตามมาตรฐานวิชาชีพ
$13.6 มีการวิจัยและพัฒนาการเรียนการสอนสู่มาตรฐานสากล
แผนงานที่ 4 พัฒนาการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ
$14.1 โรงเรียนมีการใช้ ICT เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการ
$14.2 โรงเรียนมีห้องเรียนอิเล็กทรอนิกส์มัลติมีเดีย ห้องทดลอง ห้องปฏิบัติการและมีอุปกรณ์ เทคโนโลยีที่ทันสมัยเน้นความเป็นเลิศของนักเรียนอย่างเพียงพอ
$14.3 โรงเรียนมีห้องสมุด แหล่งเรียนรู้ ศูนย์วิทยบริการ ที่มีสภาพแวดล้อมเอื้อต่อการใช้บริการอย่างเพียงพอและหลากหลาย
$14.4 โรงเรียนมีระบบการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ TQA – TQM
$14.5 โรงเรียนมีการจัดการความรู้ (KM) และการสร้างนวัตกรรมเผยแพร่อย่างกว้างขวาง
$14.6 โรงเรียนนำวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) มาใช้ในการบริหารจัดการ
$14.7 โรงเรียนเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้โดยการจัดการความรู้
$14.8 โรงเรียนมีการพัฒนาและผดุงระบบประกันคุณภาพบรรลุผลสำเร็จตามมาตรฐาน
แผนงานที่ 5 สร้างเครือข่ายเพื่อร่วมพัฒนาการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพ
$15.1 โรงเรียนมีความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
$15.2 โรงเรียนมีระบบเครือข่ายร่วมพัฒนาภายในประเทศและต่างประเทศ
$15.3 โรงเรียนมีเครือข่ายสนับสนุนจากสถาบันอุดมศึกษาและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
$15.4 นักเรียนและครูมีเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับบุคคลอื่นทั้งในและต่างประเทศ